PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức vinh dự nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 - 2023

12/14/2023 3:51:23 PM
Tối 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 - 2023 và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2023. PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức vinh dự nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202311/Images/z4923230727796-b493bc5e3cb99117196520d617765523-20231128034407-e.jpg

Tôn vinh các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022

Tham dự chương trình, có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo/nguyên lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.


Media/1_hdu_home/FolderFunc/202311/Images/3phunu-5532-20231128023557-e.jpgĐồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định: Phát huy truyền thống yêu nước của các thế hệ đi trước, phụ nữ Việt Nam ngày nay đã và đang tiếp tục đóng góp quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, phấn đấu hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ. Việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về phát triển phụ nữ và bình đẳng giới đã góp phần tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, giảm dần khoảng cách giới trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm...; đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người dân tộc thiểu số, từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ghi nhận và đánh giá cao Hội LHPN Việt Nam đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới, đồng chí Trần Tuấn Anh cho rằng: Qua các phong trào thi đua của phụ nữ Việt Nam đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có những người xuất sắc nhất được biểu dương, tôn vinh trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam.

Năm 2023, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đánh dấu một chặng đường hơn 20 năm, trở thành giải thưởng quốc gia có uy tín dành cho phụ nữ Việt Nam. Sự đa dạng về ngành nghề và lĩnh vực của 100 tập thể và 183 cá nhân vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam hơn 20 năm qua là một minh chứng rõ nét tinh thần khát khao cống hiến và tiềm năng to lớn của phụ nữ trên mọi lĩnh vực. Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam của năm 2022 và 2023 cho 7 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực: Quản lý nhà nước và đoàn thể; doanh nghiệp; giáo dục; y tế; lực lượng vũ trang; thể thao; công nhân.
Media/1_hdu_home/FolderFunc/202311/Images/z4923230529694-ede275e5a0375515c81a9b039a0b6dc7-20231128034406-e.jpg

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022

Sau khi được hội LHPN tỉnh Thanh Hoá đề cử và Hội đồng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bình chọn, PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức vinh dự là 1/10 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022.
PGS.TS. Hoàng Thị Mai hiện là Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức. Trong những năm qua, với cương vị là UVBTV Đảng ủy, PGS.TS. Hoàng Thị Mai đã thể hiện vị trí, vai trò quan trọng trong việc lãnh chỉ đạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; cùng BTV Đảng uỷ, Đảng uỷ xây dựng và triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng; tích cực tham gia và đề xuất nhiều giải pháp cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng uỷ xây dựng Đảng bộ Trường ĐH Hồng Đức vững mạnh. Với cương vị là Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Hoàng Thị Mai đã thể hiện năng lực trong quản lý, điều hành công tác giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ của Trường ĐH Hồng Đức. Bên cạnh đó, với niềm đam mê giảng dạy và nghiên cứu khoa học; PGS.TS. Hoàng Thị Mai đã tham gia giảng dạy, hướng dẫn thành công nhiều học viên cao học và NCS; chủ trì thực hiện nhiều đề tài cấp cao; xuất bản nhiều công trình khoa học có giá trị; luôn được đồng nghiệp tin tưởng, tín nhiệm, học sinh, sinh viên quý mến. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2016-2021, PGS.TS. Hoàng Thị Mai là đại biểu HĐND Tỉnh, thành viên Ban Văn hóa – Xã hội, thư ký các kỳ họp HĐND tỉnh; tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các nội dung, chương trình công tác của HĐND Tỉnh và chương trình giám sát năm 2019 về lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ trên địa bàn Tỉnh từ 2015 đến nay, góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc đề ra các chủ trương, nghị quyết phát triển y tế, văn hóa – xã hội của Tỉnh. 

Với những cống hiến không ngừng nghỉ của mình, PGS.TS. Hoàng Thị Mai vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa; Danh hiệu Tri thức Khoa học Công nghệ xuất sắc năm 2020 của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thanh Hóa; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học của Ban chấp hành Trung ương Hội khuyến học Việt Nam…

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên, uy tín của Hội LHPN Việt Nam để ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội vì sự bình đẳng và phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giải thưởng lần này mà PGS.TS. Hoàng Thị Mai vinh dự nhận được đã một lần nữa khẳng định vẻ đẹp của trí tuệ, tâm hồn và những đóng góp thầm lặng của phụ nữ trong xã hội hiện đại đồng thời cũng là tấm gương truyền cảm hứng học tập, lao động và cống hiến cho hàng triệu phụ nữ trên đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa và Trường ĐH Hồng Đức nói riêng./.

Tin liên quan