Tiến sĩ Lê Sỹ Chính - Giảng viên Khoa Kỹ thuật công nghệ nhận giải thưởng tại lễ trao giải Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022

6/1/2023 5:23:56 PM
Tối 31/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (WIPO 2022). PGS.TS. Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng và TS. Lê Sỹ Chính – Giảng viên Trường Đại học Hồng Đức là tác giả của hai công trình nghiên cứu được vinh danh tại lễ trao thưởng lần này.
Media/2002_ktcn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202306/Images/111-20230601050400-e-20230601052344-e.jpg

Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam là một giải thưởng lớn thường niên, thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước. Nhiều công trình đoạt giải đã và đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống – xã hội và an ninh - quốc phòng. Đến nay đã có khoảng gần 3.000 công trình tham gia và hơn 900 công trình đoạt giải.

Năm 2022, có 128 công trình tham dự, Hội đồng giải thưởng đã lựa chọn 43 công trình tiêu biểu để trao giải, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Hội đồng giải thưởng còn khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Giải thưởng.

Đề tài “Nghiên cứu đặc điểm sinh học và thành phần hóa học một số loài thuộc họ gừng (Zingiberaceac) tại Thanh Hóa” của PGS.TS. Đậu Bá Thìn và công trình “Nghiên cứu xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas tại các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” của TS. Lê Sỹ Chính là 2 trong số 15 công trình đạt giải Khuyến khích trong đợt trao giải lần này. Hai công trình được đánh giá cao về tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế xã hội mà nghiên cứu mang lại.

Giải thưởng lần này là thành công của PGS.TS. Đậu Bá Thìn và TS. Lê Sỹ Chính đồng thời cũng là sự kiện khẳng định định hướng trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Hồng Đức: Gắn nghiên cứu với chuyển giao, ứng dụng, đưa khoa học vào thực tiễn, phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đất nước./.

(theo hdu.edu.vn)

Tin liên quan