Trường Đại học Hồng Đức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

4/21/2023 8:58:49 AM
Chiều ngày 20/4/2023, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với Nhà sách Fahara, Nhà sách Việt Lý tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Tham dự Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 có ông Lê Chí Duẩn – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Lịch sử và Bảo tồn Di sản văn hóa Thanh Hóa; ông Hoàng Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội Sử học Thanh Hóa; ông Lê Thành Thọ - Giám đốc Công ty TNHH Suntech – Đại diện nhà tài trợ; Đại diện Nhà sách Fahara, Nhà sách Việt Lý. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS.Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể cấp trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trong toàn trường.

Media/2002_ktcn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/khai-mac-ngay-sach-20230421085449-e.jpg

Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại Trường Đại học Hồng Đức

Trong sự kiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay, bên cạnh khu vực trưng bày sách của Thư viện Trường Đại học Hồng Đức là khu vực trưng bày và bán sách của Nhà sách Fahara, Nhà sách Việt Lý, với nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sách lên tới 20% đã thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan, tìm hiểu và mua sách.

Với chủ đề: “Sách : Nhận thức – đổi mới – sáng tạo”, các hoạt động khác hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại Trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến ngày hết ngày 25/4/2023 với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, như: Tuyên truyền về lịch sử, mục đích và ý nghĩa của sách và văn hóa đọc trên các phương tiện truyền thông của Nhà trường; tổ chức trưng bày, giới thiệu các mô hình xếp sách nghệ thuật; hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin, hướng dẫn truy cập và khai thác các nguồn cơ sở dữ liệu trực tuyến; xây dựng “Tủ sách kết nối tri thức Hồng Đức”; tổ chức cuộc thi “Sách cho tôi, cho bạn”; giao lưu, tặng sách  giáo khoa, tài liệu học tập cho học sinh một số trường phổ thông trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Media/2002_ktcn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/thay-hieu-truong-20230421085247-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường tham dự triển lãm sách tại Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào đọc sách, đưa sách đến với người đọc đã lan tỏa rộng khắp, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống của cán bộ giảng viên và người học trong Nhà trường. Hằng năm, thông qua các hoạt động hửng ứng ngày sách Việt Nam, Nhà trường đã huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc; xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc; tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Hoàng Nam cũng bày tỏ mong muốn thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 sẽ tiếp tục khơi dậy được tinh thần, thói quen đọc sách, say mê đọc sách, ý thức tự học và học tập suốt đời của cán bộ, giảng viên và người học trong Nhà trường; xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong thời kỳ chuyển đổi số, góp phần phát triển, lan tỏa Sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.

Media/2002_ktcn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/thay-nam-20230421085246-e.jpg

TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu tham dự đã được xem các video, clip đạt giải nhất tập thể và giải nhất cá nhân trong cuộc thi “Sách cho tôi, cho bạn”. Cuộc thi đã thu hút 60 video, clip của 42 tập thể và 18 cá nhân tham gia dự thi. Kết quả, Ban tổ chức tổ chức đã trao Giấy khen và phần thưởng cho các 10 tập thể và 9 cá nhân đạt giải trong cuộc thi. Trong đó, giải tập thể gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; giải cá nhân gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Media/2002_ktcn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/giai-nhat-20230421085246-e.jpg

TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Lê Thành Thọ - Giám đốc Công ty TNHH Suntech – Đại diện nhà tài trợ trao Giấy khen và phần thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải nhất của cuộc thi "Sách cho tôi, cho bạn"

Cũng tại chương trình, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và Bảo tồn Di sản văn hóa Thanh Hóa, Hội Sử học Thanh Hóa đã tặng sách cho Trung tâm TT – TV. Đây là những nguồn tài liệu quý giúp cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường có thể tiếp cận thêm nhiều tài liệu, phục vụ cho hoạt động học tập, nghiên cứu và giải trí trong thời gian tới.

(theo hdu.eu.vn)

Tin liên quan